Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Năm Mùa Yêu Thương – Khai Tâm

…Mùa Đông
Vườn nhà mình đã được dọn sạch vào cuối tuần, củ hoa đã được đưa trở về đất từ cách đây cả tháng, bắt đầu quá trình “ngủ đông”. Sáng mùa đông, mẹ trễ nải hơn. Thức dậy sớm rồi mà chỉ muốn nằm thêm trong chăn ấm khi thấy bên ngoài chưa sáng hẳn. Lấy hết dũng khí ra bếp vặn lò nướng làm nóng lại thức ăn sáng, rồi lại trở về trùm chăn. Cho đến khi chiếc lò kêu títtttttttttttttttttttt thì cũng là lúc con gái lớn đến giờ dậy sửa soạn đi học. Chân trần giẫm lên sàn gỗ, những ngón chân bé tí nhón nhón, vừa đi vừa cụp lại thế mà bảo đi tất vào ngay thì cãi “Nhưng con không lạnh!”.
Mùa đông, tất cả biến thành bà già với mớ bảy mớ ba. Trời rét, áo trong áo ngoài tưởng như nếu ngã một cái là khó đứng dậy được, lăn tròn như bi. 
Bữa cơm mùa đông có thể thiếu người nếu như lịch của bố quá bận rộn. Nhưng bữa tráng miệng buổi tối thường cùng nhau. Tối nay bố bảo “Thèm ăn cái gì đó nóng mà có nước”. Mẹ gợi ý “Bánh trôi nước đường gừng”, bố bảo “Thế thì lại phải nhai”. Mẹ phì cười, “Bố đã qua tuổi cần được ăn cơm búng rồi đấy ạ!”. Một tín hiệu cho thấy ai đó được chiều quá đà.
Mươi phút sau, cả nhà chung nhau bát chè trôi nước. Nước đường gừng nóng thơm quện với từng biên bánh bột nếp dẻo mịn, trắng nuột.
Ngoài trời lạnh lẽo là thế, nhưng trong nhà không khí luôn ấm. Những ngày mùa đông lạnh, tình cảm thêm gắn bó. Đấy cũng là lý do vì sao mùa đông được mong chờ đến vậy…
nam mua yeu thuong Sách Hay: Năm Mùa Yêu Thương – Khai Tâm
Lật giở từng trang sách, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị. Cuốn sách không chỉ dừng lại ở việc đề cập đến các công thức, các mẹo để tạo nên những món ăn ngon, những chiếc bánh đẹp, mà sâu xa hơn nữa, cuốn sách là sự chia sẻ yêu thương của một người phụ nữ đã rất thành công trong việc giữ lửa cho mái ấm của mình. Cô muốn truyền cảm hứng và nhiệt huyết đến tất cả mọi người.
Những món ăn trong gia đình, cũng như những cây đinh nhỏ bé trong chiếc bàn, lặng lẽ gắn kết mọi thứ. Trên hết cả, hãy để cho mùa yêu thương luôn hiện diện trong từng phút giây của cuộc sống, trong suốt bốn mùa của một năm.
Cuốn sách nhỏ này, xin được dành tặng những ông bố, những bà mẹ, và nhất là những đứa trẻ. Hy vọng Năm mùa yêu thương sẽ làm trọn sứ mệnh giản dị của nó. Đó là “những gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog