Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Người thứ 3

Có hàng tá lí do để người ta từ bỏ một cuộc tình, hay một người tình, và một trong những lí do thường gặp nhất là khi có kẻ thứ 3 xuất hiện.
Người thứ ba, không hẳn phải có điểm gì nổi trội hoàn toàn so với người tình cũ (bởi nếu ta không cảm thấy người mình yêu đặc biệt hơn vạn kẻ khác, thì làm cách nào mà yêu được?). Người thứ ba, đôi khi chỉ là kẻ xuất hiện vào đúng thời điểm. Thời điểm ấy thường là khi tình yêu đang đứng trước vài cơn sóng lớn, mà độ tác động mạnh yếu của nó tùy thuộc vào sức chống chọi của cuộc tình lớn đến bao nhiêu.
Nếu đủ kiên trì mà nhìn nhận sự việc, ta sẽ hiểu được mình thật sự CẦN ai trong cuộc đời này, bởi dẫu ở bên cạnh “người này” hay “kẻ đó” sớm muộn gì ta cũng phải trải qua vài cơn sóng gió. Cuộc tình sẽ nhàn nhạt và chẳng chút thú vị nếu cứ phẳng lặng trôi như đám nước tù đọng nơi hồ cá cảnh. Khi ấy, sự xuất hiện của kẻ thứ ba sẽ chỉ làm cuộc tình thêm bền chặt.
Nhưng nếu ta vì chút bất đồng, chút yếu lòng, hay đơn giản là vì sự hèn nhát, sợ đối mặt với khó khăn mà quay lưng bước đi, cái mất mát không chỉ đơn giản là một cuộc tình non, mà cả đời này, có khi sẽ chẳng bao giờ ta tìm được tình cảm nào sâu nặng, hay có ai đó đi cùng mình đến cuối con đường.
Bởi vì, khi yêu, người ta có thể tha thứ nhiều lỗi lầm lắm, trừ việc bị phản bội. Lòng tin chính là khởi nguồn cho tất cả những thứ cao xa và tốt đẹp khác.
Broken hearts Người thứ 3
Nghĩa là, đừng bao giờ cho cuộc tình, hay người tình như trò chơi, đánh rơi rồi, có thể dễ dàng nhặt lại được.
Còn nếu đã cảm thấy mình CẦN người đó đủ để tìm lại, thì hãy chắc chắn rằng bản thân đủ kiên nhẫn để chờ đợi.
Khi yêu một người đã từng bị tổn thương, hãy kiên nhẫn.
Nhất là khi tổn thương ấy là do chính mình gây ra, sự kiên nhẫn ấy có lúc phải kéo dài cả đời, mà đôi khi sẽ chẳng mang lại kết quả gì cả.
Quan trọng là ta phải tin.
Và quan trong hơn, khi đứng trước những cơn sóng dữ, hãy suy nghĩ sâu hơn cả các đợt sóng ấy icon smile Người thứ 3
Kua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog